Pep đã bị “hạ độc” không chỉ bởi đối thủ

Pep đã bị “hạ độc” không chỉ bởi đối thủ mà do chính các học trò của mình. Nhưng ai mà biết được, bóng đá vốn là vậy.
Chuyên mục tin tức liên tục cập nhật những tin tức thể thao, bóng đá, euro 2016, bong da euro 2016, tỷ số trận đấu....
Bình luận: Ai đã “giết” Guardiola?
Pep Guardiola đã phải nhận rất nhiều sự chỉ trích chỉ vì quyết định để Muller và Ribery trên ghế dự bị ở trận lượt đi với Atletico Madrid tại Vicente Calderon. Ông đã sửa sai bằng việc tung bộ đôi này vào sân ngay từ đầu trận lượt về ở Allianz-Arena. Tuy nhiên, trong khi tiền vệ người Pháp thực hiện khá tốt nhiệm vụ thì chính Muller lại là một trong số những người đã góp phần “giết” Guardiola.
Như thường lệ, cầu thủ người Đức được xếp đá phía sau Robert Lewandowski, với nhiệm vụ di chuyển rộng, xuất hiện ở những vị trí khó ngờ nhất để có thể nhận bóng. Mặc dù vậy, có thể thấy rõ rằng, đây là một trận đấu mà dường như Muller không có được trạng thái tâm lý tốt nhất.
Có vẻ như việc bị cất trên ghế dự bị ở lượt đi rồi đá chính ở lượt về khi Bayern đang bất lợi về tỷ số đã tạo quá nhiều sức ép lên Muller, buộc anh phải chứng tỏ rằng, quyết định của Pep vào tuần trước là một sai lầm lớn. Anh có trách nhiệm phải sửa sai hộ HLV người Tây Ban Nha.
Về cơ bản, Muller vẫn có được bản năng di chuyển tốt như vốn có, tuy nhiên, trọng trách nặng nề đã không để cho tâm lý của anh được thoải mái nhất dẫn đến việc không dám dứt điểm hoặc dứt điểm không tốt. Ngoài cú đá 11m mà Muller bị tâm lý một cách rõ rệt thì minh chứng cụ thể nhất cho thấy sự thiếu quyết đoán của anh là tình huống ở phút 20.
Di chuyển khôn khéo, thoát khỏi sự kèm cặp của Filipe Luis, phá bẫy việt vị và nhận đường chuyền dài từ Jerome Boateng. Tuy vậy, Muller không khống chế, cũng không dứt điểm mà đẩy 1 chạm sang cho Lewandowski, bóng đi hơi quá tầm nên hẹp góc sút của tiền đạo người Ba Lan.
Ngoài những tin tức về thao là những tin tức thời sự nóng bóng, tin dự báo thời tiết và đặt biệt là tin tức xô số kiến thiết được nhiều người hâm mộ như kết quả xsmb mới nhất trong ngày liên tục được cập nhật tại đây:
Và cú đá 11m hỏng ăn là đỉnh điểm cho nỗi thất vọng của Muller, mặc dù trận đấu còn nhiều thời gian sau đó.
Bình luận: Ai đã “giết” Guardiola?
Nếu không nói tới Antoine Griezmann – người trực tiếp đâm trọng thương Bayern và Guardiola, thì tội nhân thứ hai trong đội hình của chủ nhà là Lewandowski. Tương tự như Muller, đây là trận đấu mà tiền đạo 27 tuổi không tiết chế được cảm xúc. Sự nóng vội kéo theo những tình huống dứt điểm không trúng tâm bóng để có thể tạo ra mối đe dọa tối đa. Nếu có tình huống đối mặt thì góc sút cũng đã quá hẹp.
Người thứ ba là trung vệ Boateng. Trở lại ở vị trí trung vệ và được tin tưởng sẽ đảm bảo an toàn cho Manuel Neuer, nhưng chỉ cần một sơ suất duy nhất, anh đã góp phần đẩy Bayern khỏi cơ hội vào chung kết.
Hiệp 1 vô cùng nhàn nhã của Boateng và các hậu vệ, bởi tuyến giữa đã làm quá tốt nhiệm vụ phong tỏa, đánh chặn. Điều đó cho phép Boateng dâng cao và có đường chuyền dài tốt cho Muller như đã nói. Nhưng khi tuyến giữa đã bắt đầu để cho các cầu thủ khách phối hợp được với nhau, Boateng lại mất cảnh giác.
Bình luận: Ai đã “giết” Guardiola?
Từ một đường chuyền dài của chính Boateng đang đứng trên phần sân đối phương, bóng bị phá ra và cầu thủ này lập tức áp sát Gabi trong khi đó là nhiệm vụ của Xabi Alonso. Rất nhanh, Gabi nhả bóng cho Koke, còn Griezmann chiếm lấy khoảng trống mà Boateng vừa tạo ra, nhận bóng từ Koke rồi phối hợp với Fernando Torres và ghi bàn.
Pep đã bị “hạ độc” không chỉ bởi đối thủ mà do chính các học trò của mình. Nhưng ai mà biết được, bóng đá vốn là vậy. Chỉ khi tỉnh táo nhất mới có thể thành công, mà Pep cũng không phải chuyên gia tâm lý để biết Muller hay Lewandowski thoải mái hay căng thẳng. Âu cũng là số phận, khi ông bị hạ bởi những “nhát kiếm Tây Ban Nha” trong 3 năm gần đây.
Xem thêm kết quả xsmn mới nhất tại đây:


EmoticonEmoticon